Hotline: 0977 570 006
Bất Động Sản Bán 24h - Mua Bán & Cho Thuê Nhà Đất

Đường Vành Đai 3 Sẽ Đi Qua Đâu Huyện Củ Chi TP. Hồ Chí Minh

MỤC LỤC NỘI DUNG

Tuyến Đường Vành Đai 3 Đi Qua Khu Vực Nào Huyện Củ Chi

Tuyến Vành đai 3, một tuyến đường quan trọng đi qua TP HCM, có chiều dài khoảng 47,5 km và đi qua bốn khu vực chính của thành phố là Thủ Đức, Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh.

 

TẢI BẢN ĐỒ QUY HOẠCH HUYỆN CỦ CHI FILE PDF KHỔ LỚN

Dự kiến, tổng kinh phí bồi thường và hỗ trợ tái định cư cho dự án này là khoảng 25.000 tỷ đồng, ảnh hưởng đến 2.377 hộ dân. Thời gian thi công dự án dự kiến kéo dài trong 36 tháng và dự kiến hoàn thành vào năm 2026.

Huyện Củ Chi sẽ được hưởng lợi lớn từ đường Vành Đai 3. Tuyến đường Vành Đai 3 khi đi qua huyện Củ Chi bắt đầu từ sông Sài Gòn, gần ranh giới với TP Thuận An, Bình Dương. Nó tiếp giáp với các tuyến đường như Bình Mỹ và Võ Văn Bích, đi qua Tỉnh lộ 9 và sau đó chạy theo hướng tây nam thông qua huyện Hóc Môn ra tuyến đường Quốc Lộ 22.

Tuyến Vành Đai 3 qua huyện Củ Chi và TP HCM sẽ có chiều dài khoảng 6,2 km và đi qua hai xã là Bình Mỹ và Tân Thạnh Đông. Trong đó, đoạn đường Vành Đai 3 qua xã Bình Mỹ có khoảng 4 km, bắt đầu từ sông Sài Gòn và kết thúc tại Đường Hà Duy Phiên (Tỉnh Lộ 9).

Với lộ trình này, tuyến đường Vành Đai 3 Củ Chi sẽ rất gần với nhiều khu dân cư, từ những dự án quy mô nhỏ đến lớn. Ví dụ, trên tuyến đường Tỉnh lộ 9 (Hà Duy Phiên), có các dự án khu dân cư như Lucky Garden Bình Mỹ, Khu dân cư Bình Mỹ Center, khu dân cư Tân Thạnh Đông, khu dân cư đường 171 và khu dân cư ven sông Bình Mỹ Sài Gòn. Tất cả đều có khoảng cách gần với bản đồ quy hoạch đường Vành Đai 3 Củ Chi.

Trên tuyến đường Võ Văn Bích, có nhiều khu dân cư như Bình Mỹ Riverside, Kim Phong, The Residence 1 Củ Chi, cùng với nhiều nhóm khu dân cư tự phát và nhà xưởng đã tồn tại từ nhiều năm trước.

Tại xã Tân Thạnh Đông, gần đoạn tuyến đường Tỉnh lộ 15 gần Vành Đai 3 Củ Chi, có dự án đất nền River Town trên Tỉnh lộ 15 với diện tích 2 ha. Dự án này do chủ đầu tư Lan Phương phát triển và bao gồm 115 lô đất nền có diện tích từ 80 - 120 m2. Ngoài ra, còn có đất nền biệt thự Lucky Garden Củ Chi với mức giá từ 10 triệu đồng/m2...

Đánh Giá Về Tiềm Năng Tuyến Đường Vành Đai 3 Qua Huyện Củ Chi

Theo đánh giá từ batdongsanban24h.com.vn, khi Tuyến đường Vành Đai 3 Củ Chi được triển khai chính thức, giá đất ở các khu dân cư và dự án lân cận sẽ có một bước đột phá mới.

Cập nhật đầu năm 2023, giá đất Nông Nghiệp Củ Chi tại các xã Bình Mỹ, Tân Thạnh Đông, Tân Phú Trung có giá trung bình từ 6 triệu đồng/m2 và có sự biến động tuỳ theo vị trí trên đường lớn hay nhỏ. Đa phần các lô đất nông nghiệp có diện tích lớn từ 500m2 trở lên.

Giá đất Thổ Cư trung bình khoảng 16 triệu đồng/m2 với diện tích từ 80m2 đến 120m2. Gần cầu vượt Củ Chi, giá đất thổ cư trung bình từ 18 triệu đồng/m2. Tại khu vực gần cầu Rạch Tra Bình Mỹ, giá đất thổ cư khoảng 20 triệu đồng/m2. Theo nhiều chuyên gia nhận xét, mức giá này vẫn còn khá mềm so với các Quận, Huyện lân cận.

Phía đường Tỉnh Lộ 8 Củ Chi, gần Cầu Phú Cường và hướng về trung tâm Củ Chi, đã có sự phát triển đông đúc của các khu dân cư. Các lô đất nền có diện tích từ 80m2 đến 100m2 và có giấy tờ thổ cư được bán với mức giá trung bình từ 18 triệu đến 20 triệu đồng/m2.

Khu vực Củ Chi gần Vành Đai 3 có tiềm năng phát triển đáng chú ý. Vùng này có nhiều khu công nghiệp (KCN) và khu du lịch, cả hai đều hưởng lợi từ dự án Vành Đai 3 như Khu du lịch Green Park Củ Chi, KCN Đông Nam (364 ha), KCN Tân Quy (450 ha),... Đây cũng là một phần trong dự án tổng thể Khu đô thị Tây Bắc với diện tích 6.084 ha, bao gồm cả huyện Củ Chi và Hóc Môn.

Khu vực này được TP HCM định hướng phát triển thành một trong những khu đô thị vệ tinh, trung tâm phía Tây Bắc của thành phố, với vai trò là trung tâm thương mại, dịch vụ, tài chính, khoa học, y tế, giáo dục, văn hóa...

Theo cập nhật quy hoạch mới nhất, UBND TP đã kiến nghị giảm diện tích hơn 1.674 ha so với quy hoạch hiện tại và điều chỉnh quy mô dân số từ 300.000 lên 600.000 người cho toàn khu đô thị.

Ngoài ra, sẽ có dự án khu đô thị đại học quốc tế trị giá 3,5 tỷ USD do Công ty TNHH Đô thị Đại học Quốc tế Berjaya Việt Nam đầu tư, với tổng quy mô dự án là 880 ha.

Gần đây, nhiều dự án tại Củ Chi đã được các tập đoàn lớn trong nước ký kết đầu tư vào các khu dân cư tại khu đô thị Tây Bắc với mức vốn lên đến 2.000 tỷ đồng. Thông tin về Vingroup cũng đã đề xuất đầu tư tại Củ Chi, làm cho thị trường bất động sản trong khu vực này trở nên sôi động.

Theo đánh giá tổng quan từ batdongsanban24h.com.vn, thị trường bất động sản Củ Chi đang ở giai đoạn đầu phát triển và có rất nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai. Để có cái nhìn chi tiết hơn về khu vực này, bạn có thể tham khảo chuyên mục "nhà đất Củ Chi" trên trang web đó.

Trong tương lai gần, khi đường Vành Đai 3 bắt đầu được triển khai và kết nối với các tuyến hạ tầng giao thông quan trọng, bất động sản ở Củ Chi sẽ có sự thúc đẩy mạnh mẽ về giá trị. Hạ tầng được cải thiện và sự phát triển của các khu dân cư sẽ thu hút thêm nhiều nhà đầu tư đến khu vực này để khai thác tiềm năng đầu tư.

Theo các quyết định mới nhất của UBND TP Hồ Chí Minh, giá đền bù đất để đền bù, hỗ trợ tái định cư và chương trình hỗ trợ cho các hộ gia đình và cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp bị thu hồi đất cho dự án đường Vành Đai 3 tại Thành phố Thủ Đức, Hóc Môn, Củ Chi và Bình Chánh đã được tính toán.

Trong khu vực huyện Củ Chi, các vị trí trên đường Tỉnh lộ 15, đường Võ Văn Bích và đường Hà Duy Phiên có giá đền bù cao nhất lên tới khoảng 19 triệu đồng. Ngoài ra, giá bán nền tái định cư tại huyện Củ Chi dao động từ hơn 13 triệu đồng/m2 đến gần 18 triệu đồng/m2.

Đúng như thông tin dự án đường Vành Đai 3 TP.HCM dự kiến khởi công vào ngày 18/6/2023. Dự án này đã hoàn thành việc giải phóng hơn 76% diện tích mặt bằng đất cần thiết cho triển khai dự án và đạt đủ điều kiện để khởi công.

Các địa phương đang nỗ lực để thanh toán bồi thường và chuyển giao diện tích đất càng sớm càng tốt. Đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền đã được chi trả cho bồi thường ở toàn TP Hồ Chí Minh đã vượt qua 3.500 tỷ đồng. Huyện Hóc Môn đạt tỷ lệ bàn giao mặt bằng hơn 92%.

Dự án Vành Đai 3 có chiều dài khoảng 76 km và tổng mức đầu tư hơn 75.300 tỷ đồng. Dự án sẽ đi qua các địa phương trong khu vực, bao gồm TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Long An. Trong TP Hồ Chí Minh, đường Vành Đai 3 sẽ đi qua TP Thủ Đức, huyện Củ Chi, đoạn qua Hóc Môn và đoạn qua Bình Chánh.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết này để nhận thông tin chi tiết tư vấn có thể quý khách hàng vui lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới nhân viên sẽ liên hệ trao đổi trong thời gian sớm nhất. 

CÁC DỰ ÁN LIÊN QUAN
LẤY MÃ NGAY :
0977 570 006
DMCA.com Protection Status