Hotline: 0977 570 006
Bất Động Sản Bán 24h - Mua Bán & Cho Thuê Nhà Đất

Thông Tin Quy Hoạch Đường Vành Đai 4

Tìm kiếm Bất động sản Mua bán hoặc Cho thuê

         
BĐS: Bán
Tiêu đề: Thông Tin Quy Hoạch Đường Vành Đai 4
Vị trí:
Tên dự án: Tin Tức Thị Trường
Tổng diện tích đất:
Ngang/Rộng:
Chiều dài:
Diện tích đất thổ cư:
Giấy tờ pháp lý:
Giá: VNĐ
Mô tả thêm thông tin bất động sản
Thông tin yêu cầu tư vấn hoặc đặt hàng

Đường Vành Đai 4

Đường Vành Đai 4 TPHCM là một dự án có chiều dài 197,6km, kết nối 5 tỉnh thành: Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TPHCM và Long An. Dự án này được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt ngày 28-9-2011 với quy mô là cao tốc đô thị, 6-8 làn xe với tốc độ 60-80 km/giờ.

Đường Vành Đai 4 bắt đầu tại điểm giao với đường Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đi qua sân bay quốc tế Long Thành, giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 1A và cắt quốc lộ 22 tại Củ Chi. Dự án đi qua thị trấn Bến Lức và giao cắt với đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, kết thúc tại khu đô thị cảng Hiệp Phước, TPHCM.

Mục đích chính của dự án đường Vành Đai 4 TPHCM là tiếp nhận và giải tỏa lưu lượng giao thông từ miền Tây Nam Bộ, giảm tải và hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nội đô TP.HCM. Đồng thời, tuyến đường cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi kết nối các tỉnh trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, kết nối cảng Hiệp Phước và cảng Long An, tạo điều kiện phát triển dịch vụ cảng và thúc đẩy lưu thông hàng hóa.

Đoạn 1 của tuyến đường Vành đai 4 tại TP. HCM kết nối giữa Phú Mỹ và Trảng Bom, bắt đầu tại điểm giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tại Km 40 + 000 (khu vực Cảng Phú Mỹ) và kết thúc tại Trảng Bom (Đồng Nai). Đoạn này cũng giao với cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây tại Km 39 + 150.

Đoạn đường 2 từ Trảng Bom, Đồng Nai vượt qua sông Đồng Nai tại cầu Thủ Biên đến quốc lộ 13 tại Tân Uyên, Bình Dương. Nó tạo ra kết nối giữa QL1A tại Trảng Bom và QL13 tại Tân Uyên - Bình Dương.

"Đoạn 3" của Vành đai 4 bắt đầu tại điểm trên QL1 (Bến Cát - Tân Uyên, Bình Dương) và kết thúc tại QL22 (Củ Chi, TP. HCM) sau khi vượt qua sông Sài Gòn tại cầu Phú Thuận. Vành đai 4 có ý nghĩa quan trọng cho việc phát triển hạ tầng, giải phóng giao thông và phát triển kinh tế khu vực tỉnh Bình Dương. Nó có khả năng kết nối 5 tỉnh thành quan trọng của khu vực phía Nam và Bình Dương sẽ trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa đi các tỉnh Tây Nguyên, miền Tây và Đông Nam Bộ.

Bắt đầu tại QL22 (km 23 + 500) tại Củ Chi, đoạn đường sẽ đi song song với đại lộ 823 đến thị trấn Hậu Nghĩa, đi song song với đại lộ 824 và 830, qua thị trấn Bến Lức, rồi giao cắt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Lộ trình dự kiến của Đường vành Đai 4 sẽ di chuyển qua giới hành chính của 12 huyện trong 5 tỉnh, thành phố, bao gồm: Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (1 huyện), Tân Thành; Tỉnh Đồng Nai (3 huyện), Long Thành, Trảng Bom và Vĩnh Cửu; Tỉnh Bình Dương (2 huyện), Tân Uyên và Bến Cát; Thành phố Hồ Chí Minh (2 huyện), Củ Chi và Nhà Bè; Tỉnh Long An (4 huyện), Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước và Cần Giuộc.

TÌNH TRẠNG THI CÔNG ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 4 TPHCM

Hiện tại, chỉ có đoạn 5 của dự án Vành đai 4 (từ Bến Lức đến Long An và kết thúc tại trạm Bắc Nam TP.HCM) được Bộ cho phép lập dự án đầu tư. Các đoạn còn lại chưa có nguồn vốn nên chưa thực hiện các bước tiếp theo

Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho dự án thành phần đoạn Bến Lức – Hiệp Phước trên đường vành đai 4 tại TP.HCM.

Đề xuất đầu tư tuyến đường Vành Đai 4 được thực hiện theo hình thức PPP với chiều dài khoảng 35,8 km. Tuyến đường sẽ vượt qua các huyện Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc tại Long An và Nhà Bè tại Thành phố Hồ Chí Minh. Điểm đầu của tuyến đường (Km0) nằm tại nút giao Bến Lức tại thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An và điểm cuối (Km 35 + 800) nằm tại khu cảng – công nghiệp Hiệp Phước tại huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Tuyến đường được kế hoạch theo tiêu chuẩn đường cao tốc với 8 làn xe và chiều rộng 74,5 mét. Dự án được chia thành 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 có 4 làn xe với mức đầu tư tổng cộng 7.075 tỷ đồng, trong đó Nhà nước tham gia 2.600 tỷ đồng. Chi phí khởi điểm là 2.500 đồng/km/xe tiêu chuẩn và dự án có thể hoàn vốn trong vòng 19 năm 7 tháng. Nếu được phê duyệt, dự án sẽ bắt đầu vào quý III/2020 và hoàn thành vào quý I/2023.

Lợi ích của dự án thành phần đoạn Bến Lức - Hiệp Phước thuộc đường vành đai 4, TP. Hồ Chí Minh là:

  • Góp phần hoàn thiện quy hoạch giao thông của TP. Hồ Chí Minh và Long An.
  • Giảm tải và hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nội đô của TP. Hồ Chí Minh khi tiếp nhận và giải tỏa lưu lượng giao thông từ miền Tây Nam Bộ.
  • Kết nối khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long với miền Đông Nam Bộ và kết nối các tỉnh trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xem thêm thông tin đất củ chi

https://batdongsanban24h.com.vn/mua-ban-cho-thue/mua-ban-nha-dat-tai-huyen-cu-chi_147.html

Thông tin đất long an

https://batdongsanban24h.com.vn/mua-ban-cho-thue/mua-ban-nha-dat-tai-tinh-long-an_144.html

Mua bán - Cho thuê liên quan
VNĐ

Đường Tỉnh Lộ 8

Giá: VNĐ
Diện tích:
Tin Tức Thị Trường
VNĐ

Đường Tỉnh Lộ 9 Huyện Củ Chi

Giá: VNĐ
Diện tích:
Tin Tức Thị Trường
VNĐ

Đường Vành Đai 3 TP. Hồ Chí Minh

Giá: VNĐ
Diện tích:
Tin Tức Thị Trường
LẤY MÃ NGAY :
0977 570 006
DMCA.com Protection Status