Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và phát triển kinh tế, chúng ta cần nâng cấp và mở rộng Đường tỉnh 824.
Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và phát triển kinh tế, chúng ta cần nâng cấp ĐT 824. Tuyến đường này nối ĐT830 (tỉnh Long An) với huyện Hóc Môn (TP.HCM) và diễn ra qua các địa bàn xã Hựu Thạnh, Đức Hòa Thượng, Mỹ Hạnh Nam, Mỹ Hạnh Bắc và thị trấn Đức Hòa. Tuyến đường này có mật độ giao thông cao và nhiều xe tải nặng, mặt đường hẹp và một số đoạn chưa có hệ thống thoát nước. Do đó, việc nâng cấp cầu và mở rộng mặt đường sẽ giúp giảm tai nạn giao thông và đảm bảo tính liên tục trong việc lưu thông.
Sở GTVT cho biết tiến độ thi công các cầu, cống trên ĐT824 đang được tăng tốc. Cống Cá Trong đang được thi công bởi Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại Băng Dương, dự kiến hoàn thành vào ngày 15/12/2020. Cầu Cá Ngoài cũng được thi công bởi công ty này và dự kiến hoàn thành ngày 15/12/2020. Thời gian thi công đều đang tiến triển một cách tốt đẹp.
Theo phóng viên, do việc thi công cầu cần che chắn, diện tích mặt đường trở nên hẹp và các xe phải lưu thông qua với tốc độ chậm. Xe lưu thông phải tuân thủ biển báo hiệu và tín hiệu tại công trường thi công. Ban đêm, chỉ huy công trình sẽ phân công nhân viên trực để bảo đảm an toàn cho phương tiện giao thông.
Cán bộ xã Mỹ Hạnh Nam cho biết rằng, người dân của ấp Mới 2 đã phản ánh đến chính quyền địa phương về việc tại một số đoạn đường, do thi công chậm lại và mưa tạo nên vũng lầy, tạo thành hố sâu rất nguy hiểm. Khi mưa, đoạn đường này bị ngập nước khiến việc đi lại khó khăn và có nhiều người đi xe môtô bị sụp xuống hố sâu. Trong khi đó, vào ngày nắng, bụi bay mịt mù tại đoạn đường này cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân ven đường.
Dự án sửa chữa, nâng cấp tuyến ĐT824 (đoạn từ ngã ba Võ Văn Tần đến rạch Bà Bông, huyện Đức Hòa) đang được Sở Giao thông vận tải tỉnh triển khai, được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, luân chuyển hàng hóa của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. khu vực, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ an ninh quốc phòng.
Dự án Sửa chữa, nâng cấp đoạn đường từ ngã ba công Võ Văn Tần đến ngã ba Tua Một giai đoạn 1 sẽ sửa chữa các đoạn đường bị hư hỏng, thảm bê tông và toàn bộ mặt đường hiện hữu. Ngoài ra, sẽ nâng cao dải phân cách và đảm bảo chắc chắn hệ thống thoát nước tốt hơn, đồng thời làm mới nét vẽ, kẻ đường và biển báo hiệu. Chúng ta cũng sẽ vuốt, nối mặt đường để tạo sự êm dịu cho dự án hệ thống thoát nước.
Trong giai đoạn 2 của dự án, đoạn từ ngã ba Tua Một đến cổng Bà Bông sẽ được sửa chữa và bổ sung mặt đường, giải quyết vấn đề thoát nước, xây dựng hệ thống cổng và cao, làm mới mộng sơn và biển báo hiệu, và cải tiến hệ thống cổng. Tổng chi phí đầu tư dự kiến là 55 tỉ đồng.
Ban Quản lý dự án công trình giao thông (QLDACTGT) của Sở GTVT cho biết một số vị trí mặt đường đã bị hư hỏng nên hồ sơ thiết kế đã được duyệt. Điều này yêu cầu phải mở rộng ngã ba Tua Một. Sở GTVT đang lập báo cáo trình để UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh dự án. Mưa liên tục từ tháng 10/2020 đến nay cũng gây khó khăn cho công việc thi công và điều tiết giao thông. Nhà thầu thi công không hợp lý và không giải quyết được nên không đảm bảo tiến độ dự kiến.
Ban Quản lý Dự án Công trình Giao Thông (QLDACTGT) từ Sở GTVT cho biết, hiện tại, lưu lượng xe tải trung (2 trục) và xe tải nặng (4 trục) lưu thông trên tuyến đường rất lớn, dẫn đến biến số dạng, rỗi, lún, nứt, bong, nổi lớp mặt bê tông nhựa, gây ra sự việc cần phải bổ sung và xử lý nhiều lần. Đặc biệt, điều tiết an toàn giao thông cũng gặp khó khăn do mặt đường xuống cấp và sự xuất hiện của nhiều "ổ gà" và không lún lõm nước do lưu lượng xe lưu thông lớn.
Ban QLDACTGT đang yêu cầu các nhà thầu phải tăng cường sức mạnh để đẩy nhanh tiến độ công trình, giảm thiểu các trở ngại phát sinh tại dự án. Để đảm bảo an toàn giao thông, nhà thầu cũng phải bố trí biển báo, biển chỉ dẫn, đèn chiếu sáng và đèn chớp ban đêm trong khu vực đang thi công. Ban QLDACTGT cũng yêu cầu nhà thầu tập trung tài nguyên, máy móc, vật tư và nhân lực đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chắc chắn hoàn thành dự án đúng tiến độ đề ra.
Ban QLDACTGT dự kiến hoàn thành công trình vào cuối năm 2020, giúp giải đáp nhu cầu đi lại và thông thương hàng hóa của người dân và doanh nghiệp, tạo ra môi trường đi lại và thương mại tốt hơn. Ngoài ra, nó cũng sẽ chỉnh trang bộ mặt đô thị của các xã Mỹ Hạnh Nam, Hựu Thạnh và thị trấn Đức Hòa.
Thông tin tổng hợp từ các nguồn khác nhau chỉ có giá trị tham khảo